2 năm, và 100$/ngày trên Youtube.

Thảo luận trong 'Seo mạng xã hội' bắt đầu bởi admin, Thg 12 8, 2016.

  1. admin

    admin Administrative Thành viên BQT

    Con số đó là không nhiều nhưng hãy hình dung đó là dành cho một kênh của riêng mình, chỉ làm việc 1 ngày/1 tuần và nó không ngừng tăng lên ổn định theo thời gian, ngoài ra nó còn mang lại cho mình sự nổi tiếng và có được nhiều hợp đồng với các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước, thực sự đó là 1 bước khởi đầu khá tốt cho sự nghiệp youtube của mình.
    P/S : đây chỉ là chia sẻ dựa trên kinh nghiệm 2 năm ít ỏi của mình, có thể mình sẽ nghĩ khác sau 3 4 năm tới. Và hiện nay nhiều người gấp 10 gấp 100 lần mình rất nhiều

    Giai đoạn 1 : Tìm hiểu và thực hiện
    Năm 2012 khi đi làm ở bộ phận quảng cáo ở một công ty thì mình mới thực sự nghiên cứu về cách mà youtube hoạt động cũng như hình thức kiếm tiền trên youtube. Mình nhớ như in khi 1 video mình làm cho cty được 1000 views đầu tiên, cảm giác cực kỳ tự hào khi sản phẩm của mình được nhiều người chia sẻ và đón nhận.

    Tháng 11 năm 2014, sau 2 năm kinh nghiệm quay và dựng video cho công ty, mình đã mở kênh youtube đầu tiên của riêng mình, các bạn nên nhớ, slogan của 1 thương hiệu chính là nền tảng, là cách thức mà nó hoạt động và duy trì phát triển, slogan của youtube là "Broadcast YOURSELF", nghĩa là youtube là nền tảng chính dành cho các cá nhân thể hiện tài năng, phong cách sống, đời thường... trở thành 1 thương hiệu của riêng mình trên youtube, không phủ nhận youtube ngày nay còn mở rộng để quảng bá cho các hãng phim, ca sĩ, thương hiệu lớn.. nhưng không bao giờ youtube sẽ tự đập đổ nền tảng Broadcast Yourself vốn là sự khởi đầu cho thành công của họ.

    Mình có khả năng gấp giấy, từ nhỏ đã mê mẫn và đó là việc mà mình có thể làm suốt ngày mà không thấy chán, sau này lớn lên mình nhận ra khả năng của mình có vẻ có thể tiến xa hơn khi tham gia 1 số cuộc thi nhỏ trên các diễn đàn, mình bắt đầu có khả năng tự sáng tác những mẫu mới, thế là mình bắt đầu lập kế hoạch quay lại quá trình gấp từ 1 tờ giấy không cắt dán thành 1 tác phẩm hoàn chỉnh để hướng dẫn trên youtube.
    Công cụ đầu tiên của mình là 1 chiếc Galaxy Note 3, 1 đèn bàn kiểu pixar, hết. Và chất lượng của những video đầu tiên nó chỉ vừa đủ như thế này : https://youtu.be/s8ddNSzvZHY

    Lúc đầu mình chẳng có views đâu, chạy vại tìm hiểu khắp nơi, chia sẻ các kiểu, nua views cũng có (1 lần thôi kk), adwords nữa... nhưng sau đó mình nhận thấy tất cả đều không hiệu quả nên mình ngừng lại. Mình tập trung sản xuất video chất lượng, nghe từng bình luận góp ý của các fan, trò chuyện thường xuyên với họ, 1 ngày nọ có 1 em ở Đức lúc ấy hâm mộ mình tới nỗi calm skype với mình hằng ngày, vui lắm, lúc ấy mình cực kỳ hồ hỡi tiếp chuyện luôn ấy ^^.

    Sau 3 tháng với lịch upload đều đặn mỗi tuần 2 clip, mình đã có hơn 20 clip và 300 subs nước ngoài đầu tiên, mình bắt đầu kiếm được bao nhiêu bạn biết ko : 1 đô 1 ngày (lol thực ra đó là 1 thành công lớn của mình thời ấy luôn ý)

    Mốc 1 đô 1 ngày nó giữ khá lâu, có khi xuống còn 0.5 đô 1 ngày nữa, đó là khoảng thời gian khá "chán" với mình, nhưng mình lúc nào cũng nghĩ 1 ngày nào đó sẽ mình sẽ được đề xuất, chia sẻ nhiều hơn và cũng 1 phần nhờ vào số lượng fan tuy ít nhưng cực kỳ chất lượng luôn quan tâm giúp đỡ và trò chuyện với mình (toàn nước ngoài nhé) nên mình vẫn duy trì tiến độ đó (tuần 1 - 2 clip) và liên tục tiếp nhận các góp ý phản hồi từ họ để thay đổi cách làm clip và mẫu sao cho phù hợp hơn với thị hiếu của fan, đó chính là mấu chốt giúp càng ngày khả năng cũng như subscribe cứng của mình ngày càng tăng lên sau đó.

    Kết luận giai đoạn 1 : những subscribers đầu tiên của bạn chính là những người chất lượng nhất, vì hãy suy nghĩ xem vớu 1 người xem youtube, để ấn vào nút subcribe của 1 kênh mới chỉ vài trăm subs và video chất lượng thấp thì chắc hẳn họ phải thích bạn lắm và muốn xem tiếp những videoa tiếp theo từ bạn, họ sẵn lòng làm quen và hỗ trợ bạn hết mình vì họ nhận thấy họ có cùng đam mê sở thích với bạn.

    Giai đoạn 2 : thử làm những điều chưa ai làm

    Oke thế là mình đã có 1 niềm vui mới mỗi ngày khi làm quen thêm được nhiều bạn bè khắp thế giới và học hỏi nhiều điều từ họ, lúc này mình suy nghĩ đã đến lúc cần thiết để tạo 1 cú hích lớn hơn trên youtube, mình sẽ làm 1 video hoạt hình stop motion ngắn với toàn bộ quang cảnh và nhân vật làm từ giấy và kỹ thuật origami, mất 3 ngày để lên 1 kịch bản nho nhỏ và 2 ngày quay và dựng clip với sự hỗ trợ của 1 người bạn thân, và đây là kết quả : https://youtu.be/iwoagLE77J4

    Lúc ấy mình khá tự hào với sản phẩm này, và quả nhiên nó nhận được sự chia sẻ khá lớn so với lượng subs của mình lúc ấy (tầm 500 subs thôi), và cứ tuần tự sau đó tầm 1 2 tháng mình lại làm 1 clip như vậy để chia sẻ mạnh hơn, bạn có thể xem tổng hợp các clip hoạt hình stop motion trong 2 năm của mình ở đây : https://youtu.be/9emjMzZ9tBs

    Giai đoạn 2 kéo dài khoảng 6 tháng sau đó, và mình đã có thu nhập khoảng 300$ 1 tháng và 5000 subscribers trên youtube

    Kết thúc giai đoạn 2 : mình đã bắt đầu quan tâm đến những viral videos, không chỉ cứ làm những nội dung rập khuôn nhàm chán mà lâu lâu phải tạo điểm nhấn cho thương hiệu cá nhân của mình.

    Giai đoạn 3 : phương châm : "muốn videos được chia sẻ mạnh, xem nhiều, hãy tạo ra những videos mà người xem cảm thấy nó hữu ích đối với họ"

    Mình bắt đầu nghiên cứu tâm lý và thói quen chia sẻ videos của người xem, thực sự lâu nay mình chỉ đứng trên phương diện bản thân và cứ nghĩ những gì mình làm ra mình thấy thích thì người xem cũng thấy thích, nó thực sự cũng đúng đấy nhưng bạn chỉ có thể lôi kéo được những người có cùng đam mê và sở thích giống mình vào xem thôi, không lôi kéo được những fans mới subscribe kênh mình nhiều hơn.

    Mình bắt đầu nghiên cứu xu hướng tìm kiếm cũng như đề xuất các videos trên youtube theo từng giai đoạn, ví dụ khi phim Avengers ra trailer thì mình sẽ làm video về các nhân vật Avangers, đến mùa Halloween thì làm các video về hướng dẫn hóa trang, mùa Valentine, 8/3 thì hướng dẫn các loại quà tặng. Và kết quả thành công ngoài mong đợi của mình, đỉnh điểm là giai đoạn game Pokemon Go ra mắt, mình đã kiếm được hơn 10 nghìn subscribers chỉ trong vòng 2 tháng hơn.

    Kết luận giai đoạn 3 : hãy đặt mình vào vị trí người xem và làm những videos mà người xem thấy nó hữu ích đối với họ, họ sẽ chia sẻ videos đó.

    Giai đoạn 4 : hãy thể hiện phong cách của chính mình

    Lúc này có thể nói là mình đã thành công bước đầu trong sự nghiệp và hoàn toàn có thể sống với đam mê thậm chí đầu tư được thêm studio sản xuất videos cho 2 kênh khác lĩnh vực nữa. Nhưng không vì thế mà lơ là tâm huyết của mình, lúc này có thể nói mình không cần phải tiếp chuyện với fans nữa (không phải tự cao mà là lúc này nhiều lắm không tiếp hết dc đâu) mình sẽ chỉ lựa chọn trả lời email hợp tác của các youtubers nổi tiếng hay các nhãn hàng hợp tác tài trợ với mình thôi. Và bây giờ mỗi một video mà mình ra bắt buộc phải thật chuẩn, thật đẹp tương xứng với vị trí của kênh lúc bấy giờ (và ko ngừng đầu tư nâng cao hơn nữa về thiết bị và thời gian cho mỗi video)

    Suy nghĩ 10 và làm 1, đừng cố làm nhiều, hãy làm thông minh, mỗi một sản phẩm đưa lên hãy chắc chắn nó có điểm gì đó khiến nó đạt được thật nhiều sự chia sẻ, vì hiện giờ số lượng đối với mình không cò n quan trọng nữa rồi, 300 videos từ đầu cho đến cuối của mình luôn có được đề xuất người xem mỗi ngày vì nội dung của mình thuộc dạng mãi xanh (tức là 100 năm sau người ta vẫn tìm và xem bình thường, cực kỳ ổn định)

    Kết luận giai đoạn 4 : hãy đảm bao bất kỳ video mới của bạn là tốt nhất, có khả năng được chia sẻ lâu dài mọi lúc chứ không chỉ theo 1 thời rồi hết

    Ok và hiện giờ là giai đoạn thứ 5 của mình, mình vẫn cập nhật nó thường xuyên, hãy follow và xem newfeed trên facebook và các videos mới trên kênh, mình hiện tại vẫn không ngừng quan hệ và học hỏi những người giỏi hơn để tiến đến 100k subscribers nước ngoài cho tất cả các kênh mình đang phát triển. Rất mong chờ có thêm sự hợp tác với những người cùng lĩnh vực !


    [​IMG]
    Henry Phạm
    1 giờ trước
    2 năm, và 100$/ngày trên Youtube.
    Con số đó là không nhiều nhưng hãy hình dung đó là dành cho một kênh của riêng mình, chỉ làm việc 1 ngày/1 tuần và nó không ngừng tăng lên ổn định theo thời gian, ngoài ra nó còn mang lại cho mình sự nổi tiếng và có được nhiều hợp đồng với các nhãn hàng lớn trong và ngoài nước, thực sự đó là 1 bước khởi đầu khá tốt cho sự nghiệp youtube của mình.
    P/S : đây chỉ là chia sẻ dựa trên kinh nghiệm 2 năm ít ỏi của mình, có thể mình sẽ nghĩ khác sau 3 4 năm tới. Và hiện nay nhiều người gấp 10 gấp 100 lần mình rất nhiều

    Giai đoạn 1 : Tìm hiểu và thực hiện
    Năm 2012 khi đi làm ở bộ phận quảng cáo ở một công ty thì mình mới thực sự nghiên cứu về cách mà youtube hoạt động cũng như hình thức kiếm tiền trên youtube. Mình nhớ như in khi 1 video mình làm cho cty được 1000 views đầu tiên, cảm giác cực kỳ tự hào khi sản phẩm của mình được nhiều người chia sẻ và đón nhận.

    Tháng 11 năm 2014, sau 2 năm kinh nghiệm quay và dựng video cho công ty, mình đã mở kênh youtube đầu tiên của riêng mình, các bạn nên nhớ, slogan của 1 thương hiệu chính là nền tảng, là cách thức mà nó hoạt động và duy trì phát triển, slogan của youtube là "Broadcast YOURSELF", nghĩa là youtube là nền tảng chính dành cho các cá nhân thể hiện tài năng, phong cách sống, đời thường... trở thành 1 thương hiệu của riêng mình trên youtube, không phủ nhận youtube ngày nay còn mở rộng để quảng bá cho các hãng phim, ca sĩ, thương hiệu lớn.. nhưng không bao giờ youtube sẽ tự đập đổ nền tảng Broadcast Yourself vốn là sự khởi đầu cho thành công của họ.

    Mình có khả năng gấp giấy, từ nhỏ đã mê mẫn và đó là việc mà mình có thể làm suốt ngày mà không thấy chán, sau này lớn lên mình nhận ra khả năng của mình có vẻ có thể tiến xa hơn khi tham gia 1 số cuộc thi nhỏ trên các diễn đàn, mình bắt đầu có khả năng tự sáng tác những mẫu mới, thế là mình bắt đầu lập kế hoạch quay lại quá trình gấp từ 1 tờ giấy không cắt dán thành 1 tác phẩm hoàn chỉnh để hướng dẫn trên youtube.
    Công cụ đầu tiên của mình là 1 chiếc Galaxy Note 3, 1 đèn bàn kiểu pixar, hết. Và chất lượng của những video đầu tiên nó chỉ vừa đủ như thế này : https://youtu.be/s8ddNSzvZHY

    Lúc đầu mình chẳng có views đâu, chạy vại tìm hiểu khắp nơi, chia sẻ các kiểu, nua views cũng có (1 lần thôi kk), adwords nữa... nhưng sau đó mình nhận thấy tất cả đều không hiệu quả nên mình ngừng lại. Mình tập trung sản xuất video chất lượng, nghe từng bình luận góp ý của các fan, trò chuyện thường xuyên với họ, 1 ngày nọ có 1 em ở Đức lúc ấy hâm mộ mình tới nỗi calm skype với mình hằng ngày, vui lắm, lúc ấy mình cực kỳ hồ hỡi tiếp chuyện luôn ấy ^^.

    Sau 3 tháng với lịch upload đều đặn mỗi tuần 2 clip, mình đã có hơn 20 clip và 300 subs nước ngoài đầu tiên, mình bắt đầu kiếm được bao nhiêu bạn biết ko : 1 đô 1 ngày (lol thực ra đó là 1 thành công lớn của mình thời ấy luôn ý)

    Mốc 1 đô 1 ngày nó giữ khá lâu, có khi xuống còn 0.5 đô 1 ngày nữa, đó là khoảng thời gian khá "chán" với mình, nhưng mình lúc nào cũng nghĩ 1 ngày nào đó sẽ mình sẽ được đề xuất, chia sẻ nhiều hơn và cũng 1 phần nhờ vào số lượng fan tuy ít nhưng cực kỳ chất lượng luôn quan tâm giúp đỡ và trò chuyện với mình (toàn nước ngoài nhé) nên mình vẫn duy trì tiến độ đó (tuần 1 - 2 clip) và liên tục tiếp nhận các góp ý phản hồi từ họ để thay đổi cách làm clip và mẫu sao cho phù hợp hơn với thị hiếu của fan, đó chính là mấu chốt giúp càng ngày khả năng cũng như subscribe cứng của mình ngày càng tăng lên sau đó.

    Kết luận giai đoạn 1 : những subscribers đầu tiên của bạn chính là những người chất lượng nhất, vì hãy suy nghĩ xem vớu 1 người xem youtube, để ấn vào nút subcribe của 1 kênh mới chỉ vài trăm subs và video chất lượng thấp thì chắc hẳn họ phải thích bạn lắm và muốn xem tiếp những videoa tiếp theo từ bạn, họ sẵn lòng làm quen và hỗ trợ bạn hết mình vì họ nhận thấy họ có cùng đam mê sở thích với bạn.

    Giai đoạn 2 : thử làm những điều chưa ai làm

    Oke thế là mình đã có 1 niềm vui mới mỗi ngày khi làm quen thêm được nhiều bạn bè khắp thế giới và học hỏi nhiều điều từ họ, lúc này mình suy nghĩ đã đến lúc cần thiết để tạo 1 cú hích lớn hơn trên youtube, mình sẽ làm 1 video hoạt hình stop motion ngắn với toàn bộ quang cảnh và nhân vật làm từ giấy và kỹ thuật origami, mất 3 ngày để lên 1 kịch bản nho nhỏ và 2 ngày quay và dựng clip với sự hỗ trợ của 1 người bạn thân, và đây là kết quả : https://youtu.be/iwoagLE77J4

    Lúc ấy mình khá tự hào với sản phẩm này, và quả nhiên nó nhận được sự chia sẻ khá lớn so với lượng subs của mình lúc ấy (tầm 500 subs thôi), và cứ tuần tự sau đó tầm 1 2 tháng mình lại làm 1 clip như vậy để chia sẻ mạnh hơn, bạn có thể xem tổng hợp các clip hoạt hình stop motion trong 2 năm của mình ở đây : https://youtu.be/9emjMzZ9tBs

    Giai đoạn 2 kéo dài khoảng 6 tháng sau đó, và mình đã có thu nhập khoảng 300$ 1 tháng và 5000 subscribers trên youtube

    Kết thúc giai đoạn 2 : mình đã bắt đầu quan tâm đến những viral videos, không chỉ cứ làm những nội dung rập khuôn nhàm chán mà lâu lâu phải tạo điểm nhấn cho thương hiệu cá nhân của mình.

    Giai đoạn 3 : phương châm : "muốn videos được chia sẻ mạnh, xem nhiều, hãy tạo ra những videos mà người xem cảm thấy nó hữu ích đối với họ"

    Mình bắt đầu nghiên cứu tâm lý và thói quen chia sẻ videos của người xem, thực sự lâu nay mình chỉ đứng trên phương diện bản thân và cứ nghĩ những gì mình làm ra mình thấy thích thì người xem cũng thấy thích, nó thực sự cũng đúng đấy nhưng bạn chỉ có thể lôi kéo được những người có cùng đam mê và sở thích giống mình vào xem thôi, không lôi kéo được những fans mới subscribe kênh mình nhiều hơn.

    Mình bắt đầu nghiên cứu xu hướng tìm kiếm cũng như đề xuất các videos trên youtube theo từng giai đoạn, ví dụ khi phim Avengers ra trailer thì mình sẽ làm video về các nhân vật Avangers, đến mùa Halloween thì làm các video về hướng dẫn hóa trang, mùa Valentine, 8/3 thì hướng dẫn các loại quà tặng. Và kết quả thành công ngoài mong đợi của mình, đỉnh điểm là giai đoạn game Pokemon Go ra mắt, mình đã kiếm được hơn 10 nghìn subscribers chỉ trong vòng 2 tháng hơn.

    Kết luận giai đoạn 3 : hãy đặt mình vào vị trí người xem và làm những videos mà người xem thấy nó hữu ích đối với họ, họ sẽ chia sẻ videos đó.

    Giai đoạn 4 : hãy thể hiện phong cách của chính mình

    Lúc này có thể nói là mình đã thành công bước đầu trong sự nghiệp và hoàn toàn có thể sống với đam mê thậm chí đầu tư được thêm studio sản xuất videos cho 2 kênh khác lĩnh vực nữa. Nhưng không vì thế mà lơ là tâm huyết của mình, lúc này có thể nói mình không cần phải tiếp chuyện với fans nữa (không phải tự cao mà là lúc này nhiều lắm không tiếp hết dc đâu) mình sẽ chỉ lựa chọn trả lời email hợp tác của các youtubers nổi tiếng hay các nhãn hàng hợp tác tài trợ với mình thôi. Và bây giờ mỗi một video mà mình ra bắt buộc phải thật chuẩn, thật đẹp tương xứng với vị trí của kênh lúc bấy giờ (và ko ngừng đầu tư nâng cao hơn nữa về thiết bị và thời gian cho mỗi video)

    Suy nghĩ 10 và làm 1, đừng cố làm nhiều, hãy làm thông minh, mỗi một sản phẩm đưa lên hãy chắc chắn nó có điểm gì đó khiến nó đạt được thật nhiều sự chia sẻ, vì hiện giờ số lượng đối với mình không cò n quan trọng nữa rồi, 300 videos từ đầu cho đến cuối của mình luôn có được đề xuất người xem mỗi ngày vì nội dung của mình thuộc dạng mãi xanh (tức là 100 năm sau người ta vẫn tìm và xem bình thường, cực kỳ ổn định)

    Kết luận giai đoạn 4 : hãy đảm bao bất kỳ video mới của bạn là tốt nhất, có khả năng được chia sẻ lâu dài mọi lúc chứ không chỉ theo 1 thời rồi hết

    Ok và hiện giờ là giai đoạn thứ 5 của mình, mình vẫn cập nhật nó thường xuyên, hãy follow và xem newfeed trên facebook và các videos mới trên kênh, mình hiện tại vẫn không ngừng quan hệ và học hỏi những người giỏi hơn để tiến đến 100k subscribers nước ngoài cho tất cả các kênh mình đang phát triển. Rất mong chờ có thêm sự hợp tác với những người cùng lĩnh vực !
    Nguồn :
    Henry Phạm
     

Chia sẻ trang này