5 bước viết QUẢNG CÁO Hạ Gục Nhanh – Tiêu Diệt Gọn mọi khách hàng (phần 2)

Thảo luận trong 'Tậm sự của Seoer' bắt đầu bởi admin, Thg 3 1, 2017.

  1. admin

    admin Administrative Thành viên BQT

    Textlink Hộp cơm komasu có tốt không đang là câu hỏi của rất nhiều khách hàng
    Có ai nhớ mình không? Đã định không viết tiếp vì thấy mọi người chưa thực sự hứng thú lắm, nhưng thôi viết nốt bước 2, chắc lần trước avar mình không được xinh nên mọi người không để ý :))))

    Trong bài trước, mình có nhắc đến 5 bước THẦN THÁNH khi viết bài quảng cáo:
    1. Gây chú ý: đã chia sẻ: https://goo.gl/yuyHab
    2. Trình bày lợi ích: bán lợi ích không bán sản phẩm.
    3. Chứng minh lợi ích: làm khách hàng tin lợi ích đó là có thật
    4. Thuyết phục khách hàng phải chớp ngay lấy lợi ích.
    5. Kêu gọi hành động: khách hàng phải MUA NGAY sau khi đọc xong bài.

    Hôm nay xin tiếp tục với bước 2: TRÌNH BÀY LỢI ÍCH
    Elmer Wheeler từng nói “Don't sell the steak sell the sizzle”. Câu nói kinh điển này dường như đã trở thành kim chỉ nam cho cả hoạt động Sale và Marketing. “Đừng bán miếng thịt bò, hãy bán tiếng xèo xèo nó mang lại” – dịch nghĩa thì đơn giản mà lại ẩn chứa cả một nghệ thuật bán hàng và truyền thông thâm sâu bí hiểm.

    1. Lợi ích là gì? Xác định lợi ích.
    Nói nôm na, lợi ích là điều mà khách hàng NHẬN ĐƯỢC khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi muốn bán cái gì, bạn phải biết lợi ích mà cái đó mang lại:
    [​IMG] Sản phẩm của tôi áp dụng công nghệ tiên tiến nhất  không phải lợi ích, điều cốt lõi là phải nói được công nghệ tiên tiến thì giúp gì được cho khách hàng?

    [​IMG] Lợi ích bao gồm: Lợi ích lý tính và lợi ích cảm xúc: Nhiều khi các bạn chỉ chăm chăm đi kể lợi ích lý tính mà không biết lợi ích cảm xúc mới đem lại quyết định mua CUỐI CÙNG và là đòn quyết định (tại sao xin mời đọc bài: https://goo.gl/yuyHab)
    Phân tích cây son 3CE [​IMG] đình đám đang khiến chị em chao đảo
    [​IMG] Lợi ích lý tính (phần này chém gió nhé vì mình không có nghiên cứu nó lắm, để làm vd thôi):
    Trang điểm dễ dàng với màu son đẹp và phù hợp với nhiều màu da.
    Tiết kiệm vì son lâu trôi và bám môi.
    Thuận tiện khi ăn vì không bị phai son gây khó chịu, bẩn thỉu.
    [​IMG] Lợi ích cảm xúc:
    Cô nàng thời thượng, được mọi người ngưỡng mộ và quan tâm vì sở hữu dòng son mới nhất, đang hot nhất.
    Son khiến con gái hạnh phúc, vượt qua được mọi nỗi đau (mách nhỏ: muốn cưa một cô gái hãy tặng cô ấy thỏi son đỏ).

    [​IMG] Thêm vào đó, hôm nay mát trời, xin tặng luôn “12 nhóm lợi ích cơ bản con người mong muốn”:
    SỨC KHỎE: khỏe mạnh, cường tráng và sống lâu hơn.
    TIỆN NGHI: Dễ dàng, ăn ngon mặc đẹp, tiện lợi, muốn gì được nấy.
    GIÀU CÓ: Nhiều tiền để tiêu xài, có tiền tiết kiệm hoặc đầu tư.
    HƯỞNG THỤ: Du lịch, được thỏa mãn sở thích, giải trí và thỏa mãn bản thân.
    DANH TIẾNG: Sở hữu tính cách thu hút công chúng hoặc đạt thành tích đáng ngưỡng mộ.
    THÀNH ĐẠT: Làm được mọi thứ, giỏi giang.
    SẮC ĐẸP: Dung nhan, phong cách, sở hữu cơ thể cân đối, không tì vết.
    SỰ NGHIỆP:công việc tốt, thành đạt, được đãi ngộ và khen thưởng.
    AN NHÀN TUỔI GIÀ: được chu cấp, độc lập, quây quần bên con cháu.
    ĐỊA VỊ XÃ HỘI: thắng chức, được nể trọng, vào giới thượng lưu.
    ĐƯỢC NGƯỠNG MỘ: Sở hữu các ưu điểm vượt trội hơn người khác
    TỰ DO THOẢI MÁI: vui chơi thỏa thích, không âu lo, tận hưởng cuộc sống.

    2. Trình bày lợi ích kiểu gì bây giờ?
    Các bạn có thể đi theo kiểu: Vấn đề  giải pháp  lợi ích từ giải pháp.
    Rất rõ ràng, tuy nhiên đây là kiểu fomal nhất, hãy sáng tạo một chút, miễn sao bạn lôi được cái lợi ích ra nói, thế là ổn 50% rồi, 50% còn lại còn tùy cách diễn đạt của bạn:
    [​IMG] Lợi ích cần liên kết với headline: Trong khi viết mình hay chọn ra KEYWORD, cái khóa này sẽ xuất hiện và lặp lại y nguyên ở headline, trong bài và kết bài: điều này đảm bảo khách hàng thấy bài logic và hiểu hết ý.
    (tránh kiểu dùng các từ thay thế: nội tiết tố với estrogen, kiểu kiểu vậy, đôi khi khách hàng không hiểu được bạn đang nói gì đâu)
    [​IMG] Cần nhắc tên Thương hiệu rõ ràng để khách hàng nhớ (đây là bài quảng cáo nên bạn cần TRỰC DIỆN, không vòng vo, có thể hơi xôi thịt).
    [​IMG] Và chú ý: NO FICTION: không lòng vòng tả chim tả vượn, hãy thẳng thắn và tự nhiên.

    HẸN GẶP LẠI TRONG PHẦN 3 VÀO MỘT NGÀY MÁT TRỜI NHƯ HÔM NAY nhé [​IMG]

    P/s: Hôm nay đổi avar rồi, mong mọi người không đọc xong rồi vô cảm :)))
    -------------
    Yến Yến #yenyen
    Content Manager – INSO Marketing
    Bài viết có sử dụng kiến thức:
    [​IMG] Khóa học CopyWriting to Win Customer của học viện Thương hiệu Plato.
    [​IMG] Quyển sách “Nghệ thuật viết quảng cáo” của Victor O. Schwab.
    [​IMG] Quyển sách “Quảng cáo Quyến rũ” của Pierre Martineau
    [​IMG] Cuốn sách “Trường nghề” của bạn Yến Yến.
     
Similar Threads: bước viết
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tậm sự của Seoer Chuyện bản quyền bóng đá ở Việt Nam: Nói đi, nói lại và chốt hạ. Tháng 5 16, 2017
Tậm sự của Seoer Bộ 30 bài viết "Google Ads TOÀN TẬP - Full không che " Ver 2.0 - tìm kiếm, tại sao không ? Thg 3 5, 2017

Chia sẻ trang này