Làm thế nào để học về Online Marketing

Thảo luận trong 'Seo mạng xã hội' bắt đầu bởi admin, Thg 11 21, 2016.

  1. admin

    admin Administrative Thành viên BQT

    Textlink Hộp cơm komasu có tốt không đang là câu hỏi của rất nhiều khách hàng
    Tuần trước, tôi có viết 1 bài về "Chiếc iPhone hoàn hảo". Thật ra là có lý do!

    Người ta hay hỏi tôi rằng khi nào thì tôi hết bận? Tôi đều trả lời rằng điều đó thật ... vô vọng [​IMG]:)) Khi đã giao quyền và phân quyền đủ để rảnh, tôi sẽ lại tiếp tục tìm cái gì đó để tiếp tục bận mà thôi [​IMG]:))

    Vợ tôi cũng hỏi tôi 1 câu, sao anh cứ khép kín, không thấy làm gì khác với cái máy tính? Sự thực thì cái máy tính kết nối tôi đến với bất cứ thứ gì, nó rất rộng mở. (Nhưng đúng là thi thoảng cũng nên đi xem phim, shopping [​IMG]:( )

    Sau khi đã rèn luyện đủ để Google AdWords trở thành máu thịt, nhắm mắt cũng có thể đọc ra được các bước tuần tự cần làm với bất cứ dự án, tình huống nào khi làm Quảng cáo Google ...

    ... tôi, lại đi tìm kiếm những kiến thức thú vị khác.

    Và bạn biết không, tôi trở thành đứa trẻ đúng nghĩa học đến đâu quên đến đó. Tôi đọc nhiều tới mức nói ra cái gì ... tôi cũng biết. Nhưng khi bắt đầu làm thì tôi lại không biết bắt đầu từ đâu.

    Tôi là người cầu toàn, cứ muốn những gì mình làm phải thật hoản hảo. Nếu bạn để ý khi tôi viết 1 bài về chuyên môn thì bài đó thường rất dài, dài đến khó chịu. Là vì mỗi khi viết, tôi thường viết ngắn nhưng rồi lại thấy không đủ. Cảm thấy người đọc sẽ không hiểu đoạn này, sẽ thắc mắc đoạn kia và tôi bổ sung tới khi nó gần hoàn hảo!

    Vậy nên khi học về các kiến thức mới, tôi cứ lần lữa mãi không chịu bắt đầu làm. Tôi sợ mình làm "không hoàn hảo".

    Và tôi quyết định sẽ không cố giữ "Chiếc iPhone hoàn hảo", tôi sẽ làm chứ không đợi đến khi học xong hẳn. Đó là ẩn ý của bài viết về chiếc iPhone hoàn hảo, chứ tôi không định hâm hâm mà tự lấy dao rạch cho con thất cộng một phát, có mà xót gần chết [​IMG]:))

    Tuy nhiên, không lo sợ sẽ không hoàn hoả, khác với việc làm cẩu thả.

    Đây là cách tôi sẽ "Hoàn thành", thay vì "Hoàn hảo":

    1. Đọc, đọc nhiều hơn nữa, bạn cứ search tiếng Anh và tìm TẤT CẢ để đọc. Hãy dùng Google Translate trên Chrome. Đừng lấy lý do mình kém tiếng Anh.

    Kết quả của việc này là bạn sẽ biết TẤT CẢ MỌI THỨ và CHẲNG BIẾT THỨ NÀO ĐÚNG.

    2. Hãy kiểm tra lại các "trường phái" mà bạn biết về loại kiến thức bạn đã đọc.

    Mỗi website dịch vụ, mỗi blogger nổi tiếng, đều có cách riêng của họ. Bạn phải tìm ra được cách mình thích. Không thích thì có học nữa cũng không muốn làm!

    Một nguồn khá tốt là hãy học từ chính nhà cung cấp dịch vụ (Google, Facebook, Getresponse, ...). Những nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất không bao giờ thiếu "Nội dung Đào tạo Tốt nhất". Họ từ họ thì yên tâm là bạn đang Whitehat.

    3. Chọn xong rồi, hãy bỏ qua những kiến thức khác và chỉ đọc thứ mà bạn chọn. Bạn sẽ hơi khó khăn khi chọn bỏ cái gì đó. Cách giải quyết là tạo ra Checklist. Chỉ checklist từ "trường phái" đã chọn.

    Checklist rất tốt, nó khiến bạn tập trung, giữ đúng hướng. Và checklist còn giúp bạn không bị lăn tăn khi tiến hành làm thực tế.

    NHẤT THIẾT PHẢI TẠO CHECKLIST BẤT CỨ KHI NÀO HỌC MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ.

    4. Tiến hành làm. Tất nhiên rồi.

    5. Tôi chưa tới bước 5, nhưng chắc chắn rằng sau khi đã làm hết những Checklist, tôi sẽ tiếp tục củng cố từng Checklist sâu sắc hơn nữa.

    Ví dụ nhé, nếu checklist cho bạn biết cách viết mẫu quảng cáo Google cần phải:
    - Từ khoá trong tiêu đề
    - Từ khoá trong mô tả
    - Viết về điểm khác biệt
    - Bao gồm giá và khuyến mãi

    Sau khi đã viết nhuần nhuyễn như checklist trên mà không cần nhìn vào checklist, tôi sẽ tìm kiếm các kiến thức để củng cố:
    - 100 cách viết quảng cáo Google hay (ví dụ vậy)
    - Thông điệp quảng cáo nên thế nào (học thêm về Marketing)
    - Làm sao tạo Lời kêu gọi (Call to action) tốt...

    Mỗi một checklist là một cơ hội để bạn thực sự trở thành Chuyên Gia.

    4 & 5 lặp đi lặp lại qua thời gian và các trải nghiệm thực tế khác nhau, lúc đó bạn có thể để lại môn này và... HỌC MÔN TIẾP THEO [​IMG]:))

    Nếu bạn không phải người giỏi đọc, cần bổ sung 1 bước ngay đầu tiên: học cơ bản. Tuy nhiên bước này tương đối rủi ro nếu bạn không biết cách phân biệt đâu là "trường phái tốt". Những điều cơ bản sẽ định hướng hầu hết các tư duy của bạn sau này. Thật tai hại nếu sai từ cơ bản.

    Nếu bạn muốn bắt đầu từ cơ bản mà không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy cảm thấy thoải mái và pm Facebook cho tôi, tôi biết hầu hết kiến thức về Online Marketing và những khởi đầu đúng đắn. Riêng về Google AdWords thì bạn hỏi tôi thế nào cũng được, lúc nào cũng được, bất kỳ điều gì [​IMG]:))

    Chúc bạn có một quá trình học tập hiệu quả!

    Luôn nhớ rằng: ‘Done’ is better than ‘perfect’ - ‘Hoàn thành’ tốt hơn là ‘hoàn hảo’.

    - Mai Xuân Đạt SEONgon -

    p/s: còn bước 6 nữa, là hãy chia sẻ những gì mình học, càng chia sẻ bạn càng nhớ được nhiều. Nếu bạn tò mò về những gì tôi đã làm và học thì theo dõi Fanpage SEONgon, mọi thứ tôi viết trên SEONgon đều up lên đó cả http://bit.ly/2fuEYGn
     
  2. Hay. Cám ơn admin đã chia sẽ
     
Similar Threads: Làm thế
Diễn đàn Tiêu đề Date
Seo mạng xã hội Làm thế nào khi khách hàng chê giá đắt? Thg 11 19, 2016
Seo mạng xã hội Làm thế nào để Nhìn rõ hiệu quả Online Marketing? Thg 11 14, 2016
Seo mạng xã hội MÉO: TẠI SAO CÓ THỂ LOẠI " CHO THUÊ TK QUẢNG CÁO"? HỌ LÀM GÌ? Thg 11 9, 2016
Seo mạng xã hội Kinh doanh cũng như những điều chúng ta làm trong cuộc sống vậy Thg 10 26, 2016
Seo mạng xã hội 2 Sai lầm cơ bản Marketer nào cũng mắc phải, khiến bạn vứt ngay 100% ngân Quảng cáo Thg 10 25, 2016

Chia sẻ trang này