PR báo mạng - Xu hướng của người dùng trong những năm gần đây

Thảo luận trong 'Hỏi đáp thắc mắc khác về website' bắt đầu bởi daithinhphat, Thg 12 10, 2020.

  1. Textlink Hộp cơm komasu có tốt không đang là câu hỏi của rất nhiều khách hàng
    Báo chí và sức mạnh của báo chí ngày nay là một điều mà ta không thể phủ nhận được. Hiện nay, báo điện tử có một sức mạnh rất phi thường, nó tác động mạnh mẽ đến người đọc, người xem. Chính vì thế mà các nhà làm kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp hiện nay, khi muốn quảng bá cho sản phẩm của mình họ đã không e dè tìm đến với báo chí. Họ đã thuê những trang báo điện tử viết bài để PR báo chí cho dịch vụ, sản phẩm của mình.

    Vì sao bạn cần một dịch vụ PR báo chí chất lượng?
    Xã hội ngày càng phát triển, người dùng ngày càng thông thái. Những nội dung PR đơn điệu hoặc đi theo lối mòn đang bị thị trường đào thải một cách không thương tiếc. Đây chính là lí do đầu tiên và cũng là mục đích của các doanh nghiệp khi hướng tới những nội dung quảng cáo chạm vào cảm xúc người xem.

    Vậy bạn đã làm được điều này chưa? Hay bạn muốn làm nhưng lực bất tòng tâm? Và hơn hết, bạn đã biết cách đăng bài lên báo điện tử chưa? Hãy tìm một đơn vị viết bài PR chất lượng cao thôi nào!

    Bên cạnh thị hiếu của người dùng thì còn một yếu tố nữa khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ hụt hơi giữa trận chiến tiếp thị. Đó là cạn ý tưởng và chưa tìm được đối tác cung cấp nội dung phù hợp. Thực trạng đáng buồn là số lượng người viết quảng cáo ngày càng nhiều, nhưng những công ty viết bài PR chuyên nghiệp thì lại hiếm dần theo thời gian. Một số startup chọn cách tự viết, nhưng liệu đó có phải là cách lâu dài?

    Xu hướng của người dùng trong những năm gần đây
    Trong kỷ nguyên của tiếp thị số, quảng cáo không còn đơn thuần là quảng cáo nữa. Để có thể được khách hàng chú ý thì nội dung bài viết phải chạm được đến cảm xúc của họ hoặc ít nhất là thu hút họ trong 5 giây đầu tiên. Đây chính là sự khác biệt khắc nghiệt nhất giữa tiếp thị số và tiếp thị truyền thống.

    Ngoài ra, người dùng ngày càng chú đến những hình ảnh hoặc video thú vị nhiều hơn là một bài viết khô khan toàn chữ. Đây chính là một thách thức lớn cho các đội nhóm viết bài PR. Khách hàng có quá nhiều sự lựa chọn, bạn đã tìm ra cách đi đến trái tim họ chưa?

    3 cách viết bài PR báo chí chuẩn

    1. Tuyệt chiêu “tiêu đề”: đặt tiêu đề mới lạ cuốn hút nhưng đúng chuẩn báo (số chữ giới hạn, cách dùng câu chữ.)
    Không báo chí nào giới hạn cụ thể số chữ trong tiêu đề viết bài pr cả. Nhưng một tiêu đề ngắn gọn, gây ấn tượng mạnh sẽ luôn được khuyến khích sử dụng. Độ dài tiêu đề báo chí thường vào khoảng 5 – 12 chữ. Là một câu ngắn gây ấn tượng mạnh.
    Tiêu đề viết bài pr đăng báo chí không bắt buộc phải là một câu nguyên mẫu có đầy đủ chủ ngữ, vị ngữ. Bạn có thể đặt theo bất kì hình thức nào, chỉ cần là một câu có nghĩa, dễ hiểu hoặc khó hiểu theo ý đồ tác giả.

    Mách nhỏ: Tiêu đề càng ngắn càng thu hút. Hãy ưu tiên những từ tượng hình, tượng thanh trong tiêu đề bài viết pr của mình. Vì chúng là chìa khóa nhân đôi ấn tượng cho tiêu đề bài viết của bạn.

    2.Tuyệt chiêu “khuôn mẫu”: viết chuẩn khuôn mẫu tòa báo

    Mỗi tòa báo sẽ có một tiêu chuẩn, khuôn mẫu nhất định trong các bài viết pr của mình: loại hình, ý tưởng, câu từ, độ dài….

    Bạn muốn bài viết pr của mình được đăng trên báo nào, hãy nghiên cứu thật kỹ những tiêu chuẩn của tòa báo đó và áp dụng trong bài viết của mình. Chỉ có như vậy, bài viết pr đăng báo của bạn mới qua cửa ải kiểm duyệt và được đăng báo nhanh chóng.

    Lưu ý: bạn hoàn toàn có thể sáng tạo khi viết bài pr hayđăng báo nhé. Nhưng hãy sáng tạo theo tiêu chuẩn của tòa báo. Vì đó là cách giúp bài viết của bạn không vượt rào mà vẫn có chất riêng.

    3. Tuyệt chiêu “Quảng Cáo=0”: tuyệt đối không quảng cáo trong bài viết
    Các cơ quan báo chí và ngay cả người đọc luôn dị ứng với quảng cáo. Khi viết bài pr hay hãy nhớ loại bỏ những câu từ quảng cáo. Viết pr một cách nhẹ nhàng và sâu sắc. Dùng sự chân thật đi vào tâm trí người đọc.

    Lưu ý: những người chuyên viết quảng cáo sẽ mắc bệnh dư thừa ngôn ngữ quảng cáo. Vì thế, khi viết bài pr hãy luôn tự nhắc mình: Bài viết này sẽ dùng để đăng báo, không được dùng ngôn từ quảng cáo hay « tự sướng ».

    Đó là những chia sẻ nho nhỏ của các tay viết bài pr chuyên nghiệp dành cho bất kì ai gặp khó khăn trong vấn đề viết bài pr đăng báo. Bài trên nói về 3 cách viết bài PR dễ được đăng báo, hy vọng bài viết này giúp ích được cho bạn.

    Tìm hiểu về dịch vụ viết bài đăng báo

    Hầu hết những bài đăng báo của các công ty, doanh nghiệp đều là những bài viết giới thiệu, PR về công ty hay về sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp. Cho dù mục đích hay nội dung là gì thì các bài viết đăng báo đều có một yêu cầu chung đó là cấu trúc chuẩn SEO onpage.

    Một bài viết chuẩn SEO đăng báo phải đảm bảo được những yêu cầu sau:

    1. Cấu tạo bài viết đang báo phải đầy đủ 3 phần mở bài, thân bài, kết luận.
    2. Phần mở bài phải khái quát được nội dung chính mà bạn muốn giới thiệu về sản phẩm trong toàn bài.
    3. Thân bài có thể chia thành nhiều ý nhỏ và triển khai từng ý một cách khoa học, logic và súc tích nhưng vẫn diễn tả đầy đủ nội dung.
    4. Kết bài sẽ là phần tổng kết lại bài viết và dùng lời lẽ dẫn dắt khách hàng đến thương hiệu của bạn.
    5. Độ dài bài viết đăng báo nên đảm bảo dài từ 1000 – 2000 từ vì công cụ tìm kiếm thường có xu hướng đánh giá cao những bài viết có nội dung dài.
    6. Nội dung bài viết hữu ích, văn phong hiện đại cuốn hút, tự nhiên.
    7. Viết bài nên tập trung vào chủ đề chính, câu văn ngắn gọn, súc tích, không dài dòng, lan man mà vẫn diễn tả đầy đủ nội dung.
    8. Đặt tiêu đề cho bài viết thật ấn tượng để thu hút người đọc. Tiêu đề bài viết ‘giật tít’ nhưng phải liên quan đến nội dung, tránh đánh lạc hướng, gây nhầm lẫn, phản cảm sẽ làm giảm độ uy tín, tin cậy website của bạn.
    9. Đặt link trang web của bạn trong bài viết đăng báo để tăng lượng truy cập tới website và tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn cũng như đạt hiệu quả bán hàng cao hơn.
    Liên hệ dịch vụ PR báo chí điện tử: LPTech - 0963.400.885
     

Chia sẻ trang này