QUẢNG CÁO CỦA BẠN KHÔNG HIỆU QUẢ VÌ LÍ DO GÌ?

Thảo luận trong 'Tậm sự của Seoer' bắt đầu bởi admin, Thg 3 5, 2017.

  1. admin

    admin Administrative Thành viên BQT

    Textlink Hộp cơm komasu có tốt không đang là câu hỏi của rất nhiều khách hàng
    Sẽ có nhiều nguyên nhân để một quảng cáo không hiệu quả. Hãy lược sơ một số nguyên nhân phổ biến và cách phát hiện

    1. Hình ảnh ko thu hút:
    Có nhiều lỗi về hình ảnh như ảnh ko rõ, trông có vẻ ảo không thật( xu hướng hiện nay trông càng thật càng tốt nhé), màu nền trùng với màu sản phẩm làm cho khách hàng không nhận ra sản phẩm, hoặc góc chụp làm nhìn ko ra sản phẩm& dịch vụ, hoặc ảnh quá bình thường không có gì khác với các shop khác
    Cách phát hiện: Khi hình ảnh ko thu hút, khách hàng thường không muốn click vào sản phẩm dẫn đến tỉ lệ nhấp chuột rất thấp. Để biết có bị trường hợp này ko, bạn xem CTR nhé, thường là thấp. Như thế nào gọi là thấp? Nó còn tùy thuộc vào ngành và loại sản phẩm dịch vụ bạn chạy. Ví dụ shop thời trang thì phải trên 10%, thường phải từ 15% trở lên, trong khi đối với dịch vụ spa/ thẩm mỹ viện thì 7-8% là tạm ổn.

    2. Hinh ảnh nhiều chữ hoặc fb tưởng lầm là nhiều chữ.
    FB sẽ tăng giá CPM cho ảnh nó nghĩ là nhiều chữ.Vì vậy CPM trong trường hợp này thường cao. Do đó ads chạy rất yếu.
    Cách phát hiện: bạn xem giá CPM xem có tăng đột biến so với lần trước hay không. Hiện nay facebook hay báo khi chúng ta chuẩn bị chạy ads. Sau đó bạn nên kiểm tra lại ảnh tại đây để biết để biết ảnh nào bị nhiều chữ:
    https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

    3. Tiêu đề ko thu hút
    Tiêu đề bạn viết ko hấp dẫn, ko trực tiếp/gián tiếp nói đến sản phẩm & dịch vụ. Tiêu đề không đánh thức nhu cầu của khách hàng, cũng như nhiều bạn viết tiêu đề không ăn nhập gì với nội dung sản phẩm/ dịch vụ bạn bán.
    Thí dụ có bạn bán thời trang nữ , mà tiêu đề ghi là: “là con gái cần phải biết yêu thương bản thân nhiều hơn ..” nó ko liên quan gì đến mặt hàng bạn bán.
    Một số khác rất cố gắng viết nhưng ko viết đc tiêu đề hay nên không đánh thức được nhu cầu khách hàng mà chỉ mô tả đơn thuần đặc điểm sản phẩm như màu sắc, giá cả, chất liệu. Dĩ nhiên bạn vẫn có thể bán đc hàng nếu chỉ mô tả sản phẩm nhưng với điều kiện là quảng cáo tiếp cận đúng đối tượng đang cần sản phẩm của bạn. Tuy nhiên với tiêu đề không hấp dẫn thì chi phí mỗi tương tác / chi phí lượt tiếp cận sẽ tăng cao dẫn đến quảng cáo không tiếp cận nhiều người được. Vừa không hấp dẫn và vừa không tiếp cận nhiều người nên có khi lợi nhuận sẽ ko đủ bù chi phí quảng cáo.
    Một dang khác là tiêu đề cũng đánh trúng nhu cầu khách hàng, tuy nhiên thì nó đã được nhiều người sử dụng và đã trở nên nhàm chán. Nếu tiếp tục sử dụng thì nó vẫn không thu hút.
    Cách phát hiện: thường hình ảnh và tiêu đề đều góp phần tạo nên tỉ lệ click. Nên nếu tiêu đề không hấp dẫn thì tỉ lệ click CTR không thể cao được, chỉ có thể ở mức thấp hoặc trung bình và chi phí 1 tương tác sẽ cao. Nếu hình ảnh đẹp mà CTR không cao thì nguyên nhân nằm ở tiêu đề không thu hút. Bạn đổi tiêu đề thì sẽ thấy sự khác biệt

    4. Nội dung không thu hút
    Nội dung không thõa mãn được nhu cầu khách hàng, không thuyết phục được khách hàng mua sản phẩm. Không phải ai cũng có thể tự đánh giá nội dung mình viết có thu hút hay không, thường là dựa vào đơn hàng.
    Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì dù hình ảnh thu hút, tiêu đề hay nhưng vẫn không có hoặc có ít đơn hàng kèm theo lượng comment thấp hoặc không có. Nếu nội dung hay, thu hút thì lượng đơn hàng bán ra vẫn sẽ nhiều hơn.
    Cách phát hiện: nếu CTR cao, nhưng chi phí bình luận cao hoặc không có bình luận nào thì thường vấn đề là do nội dung. Nếu CTR thấp thì bạn cần cải thiện để nâng cao CTR trước đã. Dĩ nhiên với triệu chứng trên vẫn còn 1 nguyên nhân nữa, đó có thể là sai đối tượng. Để xác định đc chính xác là do sai đối tượng hay nội dung không thu hút thì bạn có thể dùng A/B test để chạy nhiều nhóm đối tượng khác nhau, nếu nhiều nhóm đều không có cmt/đơn hàng thì bạn phải làm lại nội dung khác.
    Làm được nội dung hay cho bạn lợi thế rất lớn, nhiều khi bạn không cần target sâu vẫn bán đc nhiều hàng

    5. Sai đối tượng
    Nếu chạy sai đối tượng thì thường các thông số đều không tốt: CTR thấp, chi phí tương tác, chi phí bình luận cao. Tuy nhiên thỉnh thoảng cũng có vài trường hợp CTR cao, thường gặp là bán hàng cho đối tưởng sửu nhi. Like nhiều, cảm xúc nhiều, có khi có cả cmt nhưng ko bán đc hàng.
    Cách phát hiện: khó phát hiện nếu chỉ dựa vào thông số quảng cáo. Vì Content không hay cũng có thể dẫn đến cùng biểu hiện. Bạn phải phân tích xem đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Từ độ tuổi, giới tính, mỗi quan hệ, thu nhập. Nếu bạn bán sản phẩm giá trị hơi cao thì chuyển từ target rộng sang người sử dụng điện thoại đắt tiền đôi khi mang đến kết quả thay đổi tốt hơn rõ rệt. Thường để phát hiện bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để chạy cùng một nội dung, mỗi nhóm hướng đến 1 đối tượng khác nhau, thì bạn sẽ chọn đc nhóm tốt nhất, chính là đối tượng cần chạy. Nếu tất cả các nhóm đều không hiệu quả thì bạn cần làm lại nội dung quảng cáo.
     
Similar Threads: QUẢNG CÁO
Diễn đàn Tiêu đề Date
Tậm sự của Seoer Tuyển lựa usb quà tặng quảng cáo như thế nào ? Tháng 5 19, 2017
Tậm sự của Seoer Chia sẻ những vấn đề cơ bản khi chạy quảng cáo Facebook cho NEWBIE Thg 4 3, 2017
Tậm sự của Seoer TỐI ƯU QUẢNG CÁO FACEBOOK HAY CHỈ CẦN NHÌN LẠI BẢN THÂN ? Thg 3 31, 2017
Tậm sự của Seoer Chia sẻ kinh nghiệm cho người mới về quảng cáo Messenger Thg 3 28, 2017
Tậm sự của Seoer 7 bí kíp để quảng cáo thành công trên Facebook Thg 3 10, 2017

Chia sẻ trang này