Thực sự không hiểu SAO NGƯỜI TA CÓ THỂ LÀM THẾ.

Thảo luận trong 'Hỏi đáp seo pro' bắt đầu bởi admin, Thg 10 18, 2016.

  1. admin

    admin Administrative Thành viên BQT

    Gần đây lại có dịp tự mình đụng chạm vào dự án, cả SEO và AdWords ...

    Cảm thấy vui!

    Thú thực là lâu rồi không thấy vui như vậy với công việc. Cảm giác như hồi mới vào nghề, mọi thứ đầy hào hứng.

    Những thao tác đơn giản, kỹ thuật tối thiểu hoá ra còn mang lại niềm vui thậm chí lớn hơn những bài giảng chiến lược, những kế hoạch to lớn mà công ty tôi làm.

    Bất giác thấy giật mình. Thực ra mình đã đi quá xa, hay ngược lại, mình đang đi quá chậm và nông.

    Hôm nọ đọc 1 cuốn sách về tâm lý học, thấy người ta phân tích chỉ 1 tình huống đơn giản thôi mà 4 5 kết quả phức tạp. Rồi lại đọc bài báo nói rằng giải Nobel Kinh Tế Học năm nay là nghiên cứu lý thuyết về ... hợp đồng. Nghe kỳ cục nhỉ?!! Tôi nghĩ nó khá là kỳ cục vì không hiểu có gì về hợp đồng mà có thể nghiên cứu nhiều đến mức ... đạt giải Nobel. Tất nhiên, vì tò mò tôi đã đọc qua về nghiên cứu đó và thực sự không hiểu SAO NGƯỜI TA CÓ THỂ LÀM THẾ.

    LÀM THẾ, là làm gì?

    Có rất nhiều lần tôi thấy "họ" Làm Thế.

    - Một lần bám gót nhân viên kinh doanh cấp cao của Google thuyết trình với khách hàng. Tôi thấy họ nói rất hay và thuyết phục. Tôi đem slide về chia sẻ với anh em nhân viên. Bài nói của Googler 2 tiếng, tôi chỉ nói đúng 15p là không biết nói gì nữa. Sao anh ta CÓ THỂ LÀM THẾ?
    - Một lần khác làm việc với khách hàng, tôi mang ra 2 slide dữ liệu ngành, định bụng bấm lướt qua vì nó cũng chỉ là số tổng tương đối. Khách hàng yêu cầu dừng lại và trong 5 phút, chú ấy nêu ra tới 7 8 câu hỏi (không nhớ rõ nữa) về sự đi lên đi xuống, xu hướng, dự báo về ngành (tất nhiên là tôi tịt ngóm). Sao chú ấy CÓ THỂ LÀM THẾ chỉ với mấy con số đơn giản?
    - Và nhớ hồi học môn kế toán, cô giáo đưa bảng cân đối kế toán và suốt 3 tiết học, chỉ nhìn vào 2 cột với vài dòng số liệu đó mà cô hướng dẫn chúng tôi đọc ra tỉ thứ thông tin về doanh nghiệp. Sao cô CÓ THỂ LÀM THẾ?

    Và cũng dần dần, tôi nhận ra vấn đề, như Albert Einstein nói "Nếu bạn không thể giải thích vấn đề một cách ngắn gọn, nghĩa là bạn chưa hiểu kỹ về nó". Nghe có vẻ ngược với những gì tôi nói ở trên đúng không?

    Thực ra là không, nó bao gồm 2 vế:

    - Khi bạn hiểu rộng và bản chất, bạn có thể triển khai ý đơn giản thành hàng loạt vấn đề. Giống như cô giáo môn kế toán của tôi, chú khách hàng và anh nhân viên Google.
    - Và khi bạn hiểu sâu và bản chất, bạn có thể tóm lược mọi thứ phức tạp về chuyên môn của bạn một cách ngắn gọn.

    Như vậy đấy, để hiểu sâu thì cần trải nghiệm rộng, và để có thể mở rộng tầm nhìn, bạn cần hiểu sâu. Tất cả bắt nguồn từ "Những điều cơ bản".

    "Họ" CÓ THỂ LÀM THẾ bởi vì "Họ" HIỂU RẤT RÕ BẢN CHẤT.

    Tôi thích làm những thứ cơ bản một cách kỹ lưỡng. Điều đó giống như lau 1 cửa sổ trở nên bóng loáng không một vệt gợn, hơn là lau cả toà nhà một cách qua loa.

    Suy cho cùng, dồn tâm sức vào tô đậm chấm đen trong hình này, còn hơn là vẽ ngệch ngoặc một bức tranh mà chính bản thân mình còn cảm thấy nó thật hời hợt.

    Luyện tập Cơ Bản, lúc nào cũng quan trọng!

    p/s: tôi đã không thể viết bài này một cách đơn giản, bởi rõ ràng tôi trải nghiệm chưa đủ nhiều [​IMG]:(

    Nguồn : Mai Xuân Đạt
     
  2. Cảm nhận của bác chính xác đấy. Đấm 1 phát mà đối thủ chết luôn còn hơn đấm 100 cú mà nó vẫn nhe răng cười :D
     
  3. Bạn nói rất đúng. cám ơn bạn
     
Similar Threads: Thực sự
Diễn đàn Tiêu đề Date
Hỏi đáp seo pro Tâm sự "Khi con gái làm SEO" Thg 10 24, 2016
Hỏi đáp seo pro Túi sưởi mùa đông được làm bằng chất liệu chịu nhiệt cao cấp Thg 6 28, 2016
Hỏi đáp seo pro Cách phân tích sự kiện thông minh google analytics Thg 3 2, 2016

Chia sẻ trang này