Thực tế, nhu cầu học ngoại ngữ ở Việt Nam hiện nay là rất lớn. Có rất nhiều loại ngôn ngữ khác nhau được cân nhắc học để đáp ứng nhu cầu cuộc sống, cũng như hỗ trợ công việc. Ngoại ngữ từ sinh viên, người lao động, những người thích học là tiếng Anh, hoặc nhiều ngôn ngữ khác.
Nhu cầu cao và ngày càng nhiều người quan tâm đến ngoại ngữ sẽ là thị trường lý tưởng để chúng tôi cân nhắc mở trung tâm đào tạo. Việc mở một trung tâm với chiến lược phù hợp, hướng đến những khách hàng tiềm năng, đảm bảo sẽ giúp chúng tôi thu được lợi nhuận tốt.
Nhưng thực tế, nhu cầu rất lớn, chẳng qua là số lượng trung tâm ngoại ngữ ngày càng nhiều. Lúc này, bất kể ở đâu, sự cạnh tranh đều vô cùng khốc liệt. Vì vậy, để thu hút được người học và thu hút được nhiều học sinh tham gia học tập, có rất nhiều vấn đề mà chúng ta cần quan tâm. Nó đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả và kiếm được lợi nhuận cao từ trung tâm ngoại ngữ.
Sự cạnh tranh ngày càng lớn và gay gắt hơn, và một kế hoạch phát triển phù hợp cần được đặc biệt quan tâm trong thời điểm này. Chiến lược marketing của trung tâm ngoại ngữ và cách xây dựng khoa học, hợp lý giúp các trung tâm hoạt động trơn tru và duy trì lượng học viên ổn định. Chú ý đến quảng cáo là cách giúp trung tâm tăng khả năng hiển thị, thu hút nhiều học viên, thu lợi nhuận cao.
Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố cần xem xét khi xây dựng chiến lược marketing cho trung tâm ngoại ngữ. Có thông tin hữu ích, xem xét chi tiết và toàn diện giúp đưa ra quyết định đúng đắn. Như vậy việc duy trì hoạt động của trung tâm ngoại ngữ là rất hiệu quả.
Đưa ra chiến lược phù hợp
Chiến lược marketing cho các trung tâm ngoại ngữ ngày nay được áp dụng theo một số cách. Cần xem xét hợp lý các mục tiêu, triết lý kinh doanh và vị trí địa lý thực tế của trung tâm. Căn cứ vào thực tế, việc hoạch định chiến lược chi tiết, khoa học và đúng đắn là một yêu cầu bắt buộc ví dụ Booking báo chí là một giải pháp tốt
Kết hợp với tình hình thực tế giúp thiết lập các chiến lược marketing mới hiệu quả. Từ vị trí địa lý, triết lý kinh doanh, loại ngôn ngữ đào tạo, hoặc đối tượng mục tiêu tiềm năng, tất cả đều cần được xem xét đầy đủ.
Kiểm tra phương pháp khắc phục lý tưởng
Kiểm tra là bước quan trọng trước khi quyết định lựa chọn chiến lược marketing cho một trung tâm ngoại ngữ cụ thể. Vượt qua bài kiểm tra có thể giúp chúng tôi có được một đánh giá chi tiết và toàn diện. Đây là cơ sở để có những điều chỉnh, thay đổi phù hợp.
Việc giám sát và đánh giá chi tiết, chặt chẽ giúp chúng tôi tối ưu hóa mọi yếu tố một cách dễ dàng. Đánh giá và thực hiện các thay đổi khi cần thiết giúp chúng tôi có được cái nhìn tổng quan để từ đó đưa ra được kế hoạch marketing cuối cùng phù hợp nhất.
Các hoạt động của đối thủ cạnh tranh nên được tham khảo
Thị trường trung tâm ngoại ngữ hiện nay rất phong phú. Không chỉ trung tâm chúng tôi hoạt động mà còn rất nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Vì vậy, hiểu biết về đối thủ cạnh tranh của bạn là tiêu chí cơ bản và là yêu cầu quan trọng để có một chiến lược tiếp thị PR lý tưởng.
Tìm hiểu cách họ PR cho trung tâm ngoại ngữ của họ, hiệu quả của từng chiến lược, v.v. và xác định thông tin liên quan. Thông qua đó có thể giúp chúng ta có thêm cơ sở để phát triển những chiến lược đúng đắn, tuyệt vời cho bản thân mang lại giá trị và lợi ích cao.
Trung tâm Ngôn ngữ Quảng cáo Kết hợp Nhiều Cách
Hiện tại, Trung tâm ngoại ngữ có nhiều phương pháp, chiến lược PR và marketing đa dạng. Vì vậy, việc đánh giá kỹ lưỡng, cân nhắc kết hợp các phương án một cách hợp lý và thông minh mới có thể mang lại giá trị và lợi ích to lớn. Từ đó đảm bảo duy trì hoạt động hiệu quả của trung tâm ngoại ngữ và giá trị marketing tối đa.
Trong số rất nhiều chiến lược marketing PR khác nhau có thể áp dụng cho các trung tâm ngoại ngữ, chúng ta có thể xem xét một số giải pháp như:
Quảng cáo với mạng xã hội
Lượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam khoảng gần 6 triệu người tính tới thời điểm năm 2020. Đó là một con số khổng lồ, là một thị trường vô cùng tiềm năng với rất nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Và khi số lượng người dùng mạng xã hội ngày càng tăng thì đây trở thành một kênh quảng cáo vô cùng lý tưởng.
Facebook, zalo, hay instagram, hoặc youtube,… trở thành những mạng xã hội thông dụng, có số lượng người dùng lớn nhất. Việc tận dụng những kênh social media này chắc chắn giúp việc tiếp cận khách hàng, được nhiều người biết tới trung tâm nhiều hơn đều được thực hiện.
Marketing trung tâm ngoại ngữ – hình thức phát tờ rơi
Có thể nói đây là hình thức marketing không còn mới. Nhưng nó vẫn mang lại hiệu quả cao. Dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu rõ ràng nhất. Ví như bạn mở trung tâm ngoại ngữ cho trẻ em thì sẽ lên kế hoạch phát tờ rơi. Tại cổng các trường: mầm non, tiểu học, trung học cơ sở. Hay đối tượng khách hàng của bạn là sinh viên thì phát tờ rơi tại cổng các trường đại học, cao đẳng trung học chuyên nghiệp.
Treo biển hiệu paner
Biển hiệu được thiết kế thu hút có tên trung tâm, thông tin địa chỉ rõ ràng cũng tạo độ tin cậy cho khách hàng mục tiêu của bạn. nó thể hiện sự chuyên nghiệp uy tín …
Marketing – Tổ chức sự kiện
Đây là một phương thức tuyển sinh khá tốn kém cho các trung tâm ngoại ngữ mới mở, tuy nhiên, cực kỳ hiệu quả. Để thu hút đông đảo người dân tham dự các buổi hội thảo, việc chia sẻ kinh nghiệm offline không phải là điều dễ dàng.
Cùng với đó, những người đã dành thời gian đến sự kiện của bạn chắc chắn là những người rất quan tâm đến lĩnh vực này, nghĩa là những sinh viên tiềm năng. Vì vậy, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi thứ: từ khách mời đến chia sẻ nội dung để tạo ấn tượng tốt với học sinh!
Marketing – Tận dụng sức mạnh của “Truyền miệng”
Phương pháp tiếp thị hiệu quả và vượt thời gian nhất mọi thời đại để nhập học vào các trung tâm ngôn ngữ là: Truyền miệng.
Ở phần đầu của cuốn sách “Tiếp thị bằng miệng”, tác giả Andy Sernovitz nói, “Mọi người đều thích nói chuyện”, về các vấn đề hàng ngày xung quanh cuộc sống và những gì họ quan tâm. Nhận xét chính: Học tiếng Anh ở đây rất tốt, giáo viên này dạy rất tốt… cực kỳ hiệu quả cho các sinh viên tiềm năng của bạn.
Nếu bạn muốn nhận được đánh giá tích cực, trung tâm của bạn phải có chất lượng giảng dạy tốt và chương trình giảng dạy bài bản, thì học sinh sẽ hài lòng.
Tiếp theo, đừng quên tạo điều kiện cho sinh viên giới thiệu khóa học với người thân, bạn bè xung quanh với các chương trình khuyến khích và học bổng hấp dẫn!
>>> Quý khách có thể tham khảo thêm: Xây dựng thương hiệu không phải chủ doanh nghiệp nào cũng biết?
Lập Fanpage Facebook- Gruop tiếp cận khách hàng tiềm năng
Hàng nghìn doanh nghiệp đang sử dụng Facebook để khai thác khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mình. Trung tâm ngoại ngữ cũng không ngoại lệ, nhất là khi phần lớn đối tượng học viên tiềm năng đều truy cập Facebook mỗi ngày.
Lập Fanpage về trung tâm:
Lập và chăm sóc Facebook của mình thật hấp dẫn để thu hút nhiều lượt Like, Share, Comment. Bạn có thể đăng các video dạy ngoại ngữ hay cập nhật các clip tin tức liên quan đến trung tâm…Đăng các bài quảng cáo về trung tâm lên fanpage. Hình thức này giúp tăng lượng tương tác cho bài viết thu hút sự quan tâm của khách hàng. Tăng lượng người theo dõi Fanpage của bạn.
Marketing bằng Facebook giúp bạn dễ dàng tiếp cận được đối tượng học viên mục tiêu. Nhắm chọn đối tượng chính xác (theo độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, trình độ…). Có sự tương tác hai chiều, tạo sân chơi mang tính kết nối giữa trung tâm với học viên. Tốc độ lan truyền thông tin trên Facebook nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn.
Quảng cáo GDN hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ
Google Display Network (GDN) là mạng quảng cáo hiển thị, tiếp cận học viên rất tự nhiên khi họ đang truy cập vào các trang web yêu thích hằng ngày như đọc tin tức, xem một đoạn video Youtube…
GDN liên kết với hầu hết các trang báo điện tử tại Việt Nam. Từ tuoitre.vn, zing.vn, 24h.com.vn, vietnamnet.vn, thanhnien.vn… Đều thuộc hệ thống của GDN. Khi GDN được triển khai, banner trung tâm của bạn sẽ hiển thị ngẫu nhiên trên khắp danh sách các website đã nhắm chọn từ trước.
Đặc biệt, GDN có tiện ích Remarketing, cho phép banner xác định đối tượng học viên đã tương tác với quảng cáo và tăng tần suất “tiếp thị lại” tới những người này.
Lưu ý: hình thức Marketing này có thể sẽ tốn khá nhiều chi phí cho trung tâm của bạn nên bạn cần cân nhắc khi chọn hình thức này.
Thiết kế website cho trung tâm ngoại ngữ
Google Adwords là quảng cáo từ khóa, cho phép trung tâm ngoại ngữ đưa thông tin website của mình lên trang tìm kiếm Google để tiếp cận đối tượng học viên tiềm năng của mình nhanh nhất.Đầu tư xây dựng một website là bước đầu tiên trong việc chuẩn bị nền tảng cho các chiến lược Marketing trong thời đại kỹ thuật số hiện nay.
Khách hàng thường sẽ có xu hướng tìm kiếm nhu cầu khi họ cần bằng cách tham khảo thông tin trên Internet chi tiết hơn, thông qua các trang website. Do đó, nếu doanh nghiệp của bạn không sớm bắt đầu từ bước này, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng trung tâm của bạn có thể cạnh tranh với nhiều trung tâm đối thủ khác, khi thậm chí tìm thấy bạn là khó khăn. Một thách thức cho họ?
Hãy xây dựng một trang website có thương hiệu của riêng bạn:
Bất kể đó là một trang website khá đơn giản giới thiệu một trung tâm ngoại ngữ, chỉ có thông tin như trang đích mới làm được. Giả sử ngân sách của bạn lớn hơn, cho phép bạn đầu tư nhiều hơn sau đó là một trang website học tập trực tuyến, đây là điều bạn có thể xem xét.
Một là nó chỉ đóng vai trò thúc đẩy sự ra đời của trung tâm, thứ hai là nó cũng sẽ hỗ trợ quá trình học tập của những học sinh theo chương trình giảng dạy tại trung tâm, giúp giáo viên quản lý lớp học của họ và cung cấp nhiều khóa học hơn. trực tuyến cho sinh viên từ xa… và nhiều lợi ích hữu ích khác.
Với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý trung tâm ngoại ngữ, cực kỳ thuận tiện và tiết kiệm chi phí cho các trung tâm vừa tích hợp website giới thiệu vừa là ứng dụng website chuyên dụng để quản lý để bạn vừa có thể vừa phát tri.
Xậy dựng nội dung cho website:
Việc viết bài phải được diễn ra hàng ngày thường xuyên mới có thể đạt được như mong muốn. Bạn làm sao để trung tâm của bạn hiển thị trên top 1 tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm học ngoại ngữ, hay học tiếng anh 5 tuổi…
Bạn có thể đưa lên web tất cả những gì liên quan đến Trung tâm để các Cha mẹ, các học viên có thể tham khảo như:
Chương trình học.
Học phí hằng tháng.
Ca học từng ngày.
Độ tuổi học …
Ngoài ra bạn phải biết SEO website thì mới có thể cạnh tranh được với các đối thủ.
Quảng cáo Google Adwords giúp tiếp cận học viên đúng lúc. Đúng thời điểm, đúng nhu cầu khách hàng tiềm năng. Tăng uy tín về chất lượng đào tạo giảng dạy của Trung tâm. Tăng doanh thu và lợi nhuận cho Trung tâm. Bạn có thể kiểm soát ngân sách theo ngày, tuần và tháng rất dễ dàng. Bên cạnh đó, Google Adwords giới hạn được vị trí khu vực quảng cáo và đo lường được hiệu quả của quảng cáo.
Marketing bằng Zalo
Mạng zalo có số lượng người tham gia đông đảo, nhưng tất cả chúng ta Việt Nam cũng là ưu tiên số 1 của bạn, cách chúng ta làm, chúng ta làm giống như facebook.
Bạn có thể chạy quảng cáo tiếp thị khách hàng và thường xuyên đăng trên các dòng nhật ký của mình để thu hút sinh viên…
Marketing bởi TikTok
Đây là một mạng xã hội được coi là có tiềm năng và rất phù hợp với lứa tuổi sinh viên bạn đang nhắm mục tiêu, vì vậy bạn phải tận dụng mạng TikTok.
Cách làm:
Bạn phải có tài khoản TikTok, sau đó bạn viết nhiều kịch bản và quay Video, Clip với nội dung hài hước, có thể giới thiệu các lớp học, giới thiệu những đứa trẻ đang học trong khi chơi… Sau đó đăng nó TikTok … Bạn phải chú ý đến hình ảnh của Trung tâm, chất lượng video, cách mọi người nhìn thấy nó, càng nhiều người chia sẻ nó, càng làm cho trung tâm của bạn nổi tiếng hơn.
Tổng kết các chiến lược Marketing
Marketing là tổn thể của rất nhiều công việc, nhiều giai đoạn mà chúng ta phải làm, mục tiêu cuối cùng là chúng ta phải tiếp cận được đối tượng khách hàng mà ta nhắm tới, phải làm cho họ biết được ta đang nói gì, ta có sản phẩm gì, kích thích họ tìm hiểu nhận dang về ta, ghi nhó về trung tâm của ta.
Tùy vào tình hình thực tế, điều kiện tài chính … Mà các bạn có thể lựa chọn cho mình một Chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ cho phù hợp.
Để Chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ được hiệu quả ngay từ ban đầu Bạn phải xây dựng bộ nhận dạng thương hiểu của Trung tâm ngoại ngữ xuyên suốt quá trình thực hiện chiến lược marketing trung tâm ngoại ngữ. Việc này đòi hỏi bạn phải mất thời gian để xây dựng logo, slogan hình ảnh…. làm sao dễ nhớ dễ đọc, nhìn một lần là nhớ đọc một lần là nhó…
Để Trung tâm của bạn phát triển một cách bền vững thì điều quan trọng nhất bạn phải có một chương trình giảng day chất lượng, cơ sở vật chất phải tốt, đồ dùng, giáo trình phải có sự khác biệt.
Quảng cáo trên các mạng xã hội lớn:
Quan trọng nhất là phải biết vận dụng và kết hợp được tất cả các ưu điểm của đối thủ thành của mình, và bạn đừng quên quảng cáo trên các mạng truyền thông như Google Ads, Facebook Ads, TikTok, Zalo… Đây cũng là những kênh quảng cáo nhanh và hiệu quả để tiếp thị đến học viên của Trung tâm.