7 Kỹ Thuật SEO Onpage Nâng Cao ✅ Học SEO Marketing Website Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao (P.2)

Xin chào các bạn!. Ở video trước mình đã có chia sẻ cho các bạn 7 yếu tố SEO Onpage cơ bản. nếu bạn nào chưa xem thì có thể xem lại ở trên này. Trong video này mình sẽ chia sẻ cho các bạn 7 yếu tố SEO onpage nâng cao. để giúp các bạn có thể tối ưu SEO onpXin chào các bạn!. Ở video trước mình đã có chia sẻ cho các bạn 7 yếu tố SEO Onpage cơ bản. nếu bạn nào chưa xem thì có thể xem lại ở trên này. Trong video này mình sẽ chia sẻ cho các bạn 7 yếu tố SEO onpage nâng cao. để giúp các bạn có thể tối ưu SEO onpage hiệu quả hơn. Cũng như là mang lại tỉ lệ chuyển đổi khách hàng trên website của mình. Ok bây giờ thì mời các bạn cùng xem video. Đầu tiên là phần thẻ mô tả meta description. Phần này nó cũng giống như một lời quảng cáo giúp thuyết phục khách hàng click vào website của mình. Các bạn nên tối ưu phần mô tả này, theo mình thì các bạn có thể chèn từ khóa mở rộng vào trong phần thẻ mô tả này. thứ nhất nó giúp cho google hiểu được đa dạng từ khóa. thứ hai là thuyết phục người dùng khi họ tiềm kiếm thì họ sẽ click vào website của bạn. Ở phần thẻ mô tả này nó cũng giống như thẻ tiêu đề mình đã có đề cập ở video trước.
Thì ở phần thẻ mô tả này các bạn sẽ có khoảng 920 pixel để các bạn có thể viết nội dung trên phần mô tả. nếu vực quá 920px thì nó sẽ cắt phần mô tả của mình đi. cho nên các bạn cần tối ưu phần mô tả này làm sao cho nó phù hợp với số lượng pixel mà google nó cho. Còn đối với trên phiên bản mobile tìm kiếm trên thiết bị di động. thì thẻ mô tả này sẽ giới hạn tầm khoảng 680 pixel. đối với những thị trường có lượng khách hàng mà họ tìm kiếm thông qua điện thoại nhiều thì các bạn nên lưu ý về vấn đề này. Yếu tố thứ 2 là liên kết nội và liên kết ngoại internal link & external link. internal link là những liên kết bên trong website của bạn. nó giúp liên kết giữa những bài viết liên quan lẫn nhau để tăng được trải nghiệm người dùng. cũng như tăng thời gian time on site của website bạn lâu hơn từ đó nó sẽ tăng convertion rate trên website của bạn.
Nó sẽ giúp cho google nhận biết được là trang web của bạn có những nội dung chất lượng. từ đó google sẽ đưa từ khóa website bạn lên top. Còn về external link thì đây cũng là một cách khẵn định sự uy tín của mình trong mắt google. Bằng cách là liên kết từ website của mình đến những website có độ uy tín cao. ví dụ như wikipedia hoặc là những trang MXH lớn như Facebook. Thì các bạn có thể đặt một liên kết từ trang của mình đến những trang đó để tạo sự uy tín trong mắt google. Có một lời khuyên là khi các bạn đặt liên kết thì các bạn nên để Nofollow. để giữ sức mạnh trang mình không đi ra ngoài cũng như các bạn nên để chế độ mở cửa sổ mới. Để tránh việc khi khách hàng click vào external link đó. nó sẽ thoát website của mình ra thì như vậy sẽ giảm time onsite trang của mình xuống. Yếu tố thứ 3 thì mình nghĩ đây là một trong những yếu tố mà quan trọng.
Giúp tăng time on site của website bạn lên đó chính là mutimedia. Mình nghĩ là cũng khá ít bạn đề cập đến vấn đề này. . Thứ nhất nó sẽ giúp tăng time on site của website bạn cao hơn. Thông qua những cái ví dụ như hình ảnh hoặc là những video mà các bạn làm. Ở đây khi các bạn làm SEO thì mình nghĩ nếu như các bạn có kênh youtube . review về sản phẩm hoặc là giới thiệu về sản phẩm. thì các bạn có thể nhúng code video vào nội dung của website. để khi khách hàng họ xem đến phần nội dung video thì họ sẽ xem nội dung đó. thì nó sẽ tăng time on site thông qua những video. Còn về hình ảnh các bạn có thể làm hình ảnh dạng infographic. thì nó sẽ giúp cho khách hàng xem và ở lại lâu hơn trên bài viết của bạn. Yếu tố thứ 4 đó chính là cấu trúc website. Thì ở đây mình sẽ giới thiệu cho các bạn về cấu trúc Silo. là cấu trúc giúp phân chia danh mục website theo dạng chuyên sâu.
Nó dựa vào mô hình kim tự thấp để nó phân chia cấu trúc này. Từ trang chủ rồi đến category, đến subcategory cuối cùng là những bài viết hoặc những sản phẩm chi tiết.. Thì ở đây mình sẽ có một ví dụ là về dịch vụ cho thuê xe:. Trong danh mục menu thì các bạn có thể phân ra cho thuê xe máy và cho thuê xe ô tô. trong thuê xe máy thì chia ra cho thuê xe số và cho thuê xe tay ga. và trong phần ô tô thì các bạn có thể phân ra là cho thuê xe ô tô số sàn và cho thuê xe ô tô số tự động. chia xuống sâu hơn là cho thuê xe ô tô số sàn 4 chổ & cho thuê xe ô tô số sàn 7 chổ . Trong cho thuê xe ô tô số sàn 4 hay 7 chổ đó thì sẽ có những bài viết chi tiết. ví dụ như là cho thuê xe số sàn 4 chổ innova . thì như vậy nó sẽ phân tầng từ tổng thể cho đến chi tiết. và những tầng đó sẽ liên kết bằng nhưng internal link với nhau giúp cho sức mạnh của cấu trúc Silo.
Sẽ trải điều trong website của bạn thông qua những liên kết nội của từng phần với nhau. ví dụ như liên kết nội từ bài viết đến subcategory tới category cuối cùng là trang chủ. Thì nó sẽ trải đều sức mạnh như vậy. Thì nó sẽ giúp kéo toàn bộ từ khóa đến từ khóa ngắn cuối cùng là từ khóa chính . của những từ khóa các bạn làm trong lĩnh vực cho thuê xe. Yếu tố thứ 5 đó chính là đoạn trích nổi bật Featured Snippet hay còn biết đến với vị trí top 0 của google. Đo là đoạn trích ngắn của google trích ra từ bên trong website của bạn. khi các bạn làm SEO thì nó sẽ đưa phần gợi ý này xuất hiện ở đầu của tìm kiếm google. Ở đây nó sẽ có 4 dạng đoạn trích nổi bật. Đầu tiên là đoạn trích nổi bật về định nghĩa. phần này thông thường google sẽ giải quyết về những truy vấn “là gì” khi mà người dùng tìm kiếm. Thứ 2 google sẽ sử dụng đoạn trích nổi bật dạng bảng.
Thứ 3 là dạng danh sách thứ tự, cái này thông thường google sẽ sắp xếp theo những cái dạng như bảng xếp hạng. hoặc là danh sách những bước thực hiện một vấn đề nào đó. Thứ 4 là dạng danh sách không theo thứ tự thông thường dạng này áp dụng cho những vấn đề như checklist. thì nó sẽ thống kê cho các bạn dễ hiểu hơn ở phần đoạn trích nổi bật. Yếu tố thứ 6 là vấn đề về cải thiện tốc độ load trang. thì cái này rất là quan trọng bởi vì một trang web khi google nó vào. mà thời gian load lâu thì google sẽ đánh giá website không thân thiện với người dùng. thì cái này các bạn có thể tối ưu và kiểm trang ở trang google page speed insights. thì mình có để đường link ở bên dưới cái mô tả description của mình. thì các bạn có thể click vào để các bạn kiểm tra trang của mình xem điểm tốc độ load trang. của các bạn là bao nhiêu trên thang điểm 100 của google.
Tốc độ load trang thì các bạn cần phải tối ưu về những phần như là Javacrip, HTML, CSS. thì các bạn cần nén những cái đó lại để nó nhẹ đi. thì thông thường phần này thì các bạn sẽ phối hợp với coder để họ tối ưu tốc độ load trang tốt hơn. Yếu tố cuối cùng đó chính là mobile friendly cho website. thì các bạn cần hiểu là hiện tại xu hướng người dùng sử dụng thiết bị di động lướt web ngày càng phổ biến. cho nên việc các bạn reponsive cho website của mình trên thiết bị di động sẽ giúp tối ưu trải nghiệm người dùng. từ đó sẽ giúp cho google xếp hạng những từ khóa website bạn trên những website của đối thủ. Thì đó là 7 yếu tố SEO onpage nâng cao mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì có thể comment ở phía bên dưới mình sẽ trải lời trong thời gian sớm nhất. Đừng quên đăng ký kênh của mình để theo dõi những video tiếp theo. Bây giờ thì mình xin chào và hẹn gặp lại các bạn.

https://youtu.be/2lDoqBLKbYoXin chào các bạn!. Ở video trước mình đã có chia sẻ cho các bạn 7 yếu tố SEO Onpage cơ bản. nếu bạn nào chưa xem thì có thể xem lại ở trên này. Trong video này mình sẽ chia sẻ cho các bạn 7 yếu tố SEO onpage nâng cao. để giúp các bạn có thể tối ưu SEO onp

Related Posts